รวมภาพบรรยากาศ งาน ROV !

จบลงไปเรียบร้อยกับงาน RoV GSL Tournament 2017 สำหรับเกมนัดชิงชนะเลิศสุดมันระหว่าง 2 สุดยอดทีม NeoEs National กับ 1st Bacon ที่ฟันฝ่ากันมาตั้งแต่รอบ 1,200 ทีม มีผู้ชมผ่านช่องทางต่าง ๆ พร้อมกันกว่า 30,000 คน (เท่ากับจำนวนผู้ชมในสนามฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเลยทีเดียว) ถือเป็นประวัติการณ์อันยิ่งใหญ่ของการแข่งขันเกม eSports ในประเทศไทย ซึ่งทัวร์นาเมนต์นี้ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า RoV สามารถก้าวขึ้นมาเป็นเกม MOBA ระดับเดียวกับเกมพี่ใหญ่อื่น ๆ ได้อย่างสมศักดิ์ศรี ที่พูดอย่างนี้ไม่ใช่จะเป็นการอวยแต่อย่างใด เพียงแต่จะสื่อให้เห็นว่า RoV นั่นมีความพิเศษเฉพาะตัวที่ทำให้การแข่งขันมีความน่าติดตาม เฉกเช่นเดียวกับเกมพี่ใหญ่อื่น ๆ เช่นกัน

สำหรับ RoV นั่นเป็นเกม MOBA ที่มีจุดเด่นที่จังหวะปะทะกันระหว่างผู้เล่นแบบวินาทีต่อวินาที แต่ละทีมจะต้องมีการเดินเกมกันตลอดแทบไม่มีการหยุดพัก การพลาดแม้เพียงจังหวะเดียวก็สามารถส่งผลต่อการแพ้ชนะได้ทันที
หากใครได้ดูในการแข่งขันจะได้เห็นช็อตเด็ด ๆ มากมาย โดยเฉพาะการไล่ล่ากันของ Nakroth ทั้งสองฝ่ายที่โคตรเร้าใจ และสุดท้ายเป็นทีม NeoEs National ที่ได้แชมป์ไปครอง พร้อมเงินรางวัล 600,000 บาท และทุนการศึกษาระดับปริญญาตรี/โท จาก วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ แอนด์เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

สำหรับใครที่อยากดูการแข่งและบรรยากาศในงานย้อนหลัง ก็สามารถดูได้ที่นี่เลยจ้า
นอกจากการแข่งขันแล้ว กิจกรรมของ RoV ในงาน GSL 2017 ถือว่าจัดงานได้อย่างน่าสนใจ เช่นการจัด Walk-in tournament หรือกิจกรรมบนเวทีอย่าง Influencer ที่มาสร้างความสนุกสนานอย่าง Bie The Ska, Zbing Z., น้องมายด์, มันแกว ฯลฯ รวมถึงเหล่า Cosplayer ที่ขนกันมาอย่างจัดเต็ม
สรุปแล้วงาน RoV GSL 2017 รอบนี้ถือว่าอยู่ในระดับที่ประทับใจ โดยเฉพาะการแข่งขันสุดเร้าใจ แต่ก็ยังมีบางส่วนที่ต้องปรับปรุง โดยเฉพาะเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่เกิดขึ้นจากระบบ Network ซึ่งทางทีมงานได้แจ้งว่าเกิดจากระบบสัญญาณจากภายนอกที่เข้ามาส่งผลกระทบแบบไม่ทราบสาเหตุ ทั้ง ๆ ที่ทาง RoV ใช้ระบบ Network ระดับสูง พร้อมแยกส่วนการเข้าถึงของช่วงสัญญาณไว้โดยเฉพาะอยู่แล้ว อย่างไรก็ดีทางเราก็ขอเป็นกำลังใจแก่ทีมงานเพื่อปรับปรุงให้งานครั้งต่อ ๆ ไปดียิ่งขึ้น พร้อมทั้งยกระดับการแข่งขัน Mobile eSports ให้เทียบเท่าการแข่งขันเกมอื่น ๆ ในระดับโลกต่อไป
แล้วอย่าลืมเข้ากลุ่มผู้เล่นบน Facebook มาคุยกันมาเล่นด้วยกันนะคะ อัพเดททุกข่าวสารกิจกรรม พร้อมเทคนิคการเล่นต่างๆ
Share on Google Plus

About Jatupoom Sinlaphasit

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น